ร้านอาหาร-อุดร แนะนำร้านน่าเที่ยว ห้ามพลาด และ เลือกร้านดัง

 10 ร้านอาหารที่ควรลองเมื่อมาเยือนจังหวัดอุดรธานี




อุดรธานี เป็นจังหวัดที่มีอาหารอร่อยและหลากหลายเมนูทั้งอาหารไทยและอาหารต่างประเทศ ถ้าคุณกำลังเดินทางมาเยือนจังหวัดอุดรธานี และต้องการลองอาหารท้องถิ่นหรืออาหารสุดฮิต ดังนี้คือ 10 ร้านอาหารที่ควรลองเมื่อมาเยือนจังหวัดอุดรธานี หรือ ร้านดังยอดนิมยมให้เลือกเพิ่มเติม :: ร้านดังในอุดรธานี

1. ร้านแกงกะหรี่สะท้านฟ้า

ร้านแกงกะหรี่สะท้านฟ้า เป็นร้านอาหารท้องถิ่นที่มีชื่อเสียงจังหวัดอุดรธานี เมนูที่เป็นที่นิยมของร้านนี้คือเมนูแกงกะหรี่ รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม เนื้อนุ่ม ราดไปบนกะหรี่กรอบ เสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียวหรือข้าวราดแกงกะหรี่ก็ตามความชอบของลูกค้า

2. ร้านตำตาหวานใจ

ร้านตำตาหวานใจ เป็นร้านอาหารท้องถิ่นที่เต็มไปด้วยรสชาติอร่อย เมนูที่แนะนำคือ ตำมะละกอ ตำปูปลาร้า เพียงนึงคำยิ้มพอแล้วก็สามารถทำให้คุณรู้สึกอบอุ่นและเป็นกันเองได้ทันที

3. ร้านอุดรกรีสท์

ร้านอุดรกรีสท์ เป็นร้านอาหารแนวฟิวชั่นที่มีร้านค้าทั้งหมด 3 สาขาที่จัดตั้งในจังหวัดอุดรธานี ร้านครัวประตูน้ำ เป็นอาหารประเภทร้านตำนานของจังหวัดอุดรธานี และร้านคาเฟ่สบายๆ โดยสามารถเลือกได้ว่าจะต้องการรับประทานอาหารหรือเพียงแค่แวะพักผ่อนกับกาแฟสด รวมไปถึงร้านขนมหวานที่มีความอร่อยและหลากหลายรสชาติ

4. ร้านจันทรารส

ร้านจันทรารส เป็นร้านอาหารท้องถิ่นที่มีเมนูต้นตำรับอุสาหกรรมเก่าของจังหวัดอุดรธานี เมนูที่ควรลองคือ จันทราเเละ ฮะเบิ้ลเฮา เมนูที่เป็นที่นิยมอย่างยิ่งคือ ฮะเบิ้ลเฮา โดยนำไก่บ้านต้มเป็นซุปเส้นเล็กพร้อมน้ำต้มที่หอมฉุน และใส่เครื่องในที่ได้กลิ่นหอม ครั้นสุดท้ายทานคู่กับเป็ดทอดกรอบ

5. ร้านส้มยายเฉลียว

ร้านส้มยายเฉลียว เป็นร้านอาหารท้องถิ่นที่มีเมนูแนวอาหารจีน โดยเน้นต้มยำ ต้มยำที่รสชาติเข้มข้นอร่อย น้ำซุปดาร์กมะเขือเทศนิยมมาก ถ้าคุณผลไม้ยักษ์เทพแห่งทวีปเอเชียเอาไว้ มันคือส้มโชกุน และส้มจีนเมื่อคำส้มใช้อย่างถูกต้อง จะนุ่มมีเสน่ห์ในกระบวนการทอดหรือย่างจนรู้สึกว่าเป็นเลิศสุดของโลกก็ขาบกล้ามาแล้ว

6. ร้านมะรอกผาแถวหมู่บ้านเขาป่าสน

ร้านมะรอกผาแถวหมู่บ้านเขาป่าสน เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ใต้เขา จึงมีวิวที่สวยงามและร่มรื่น ซึ่งเป็นบรรยากาศที่เหมาะแก่การมาร่วมจิบกาแฟกับเพื่อนหรือครอบครัว นอกจากนี้ ร้านมะรอกผายังมีเมนูอาหารท้องถิ่นอร่อยต่าง ๆ เช่น ชาบู ทอดมันกุ้ง และหมูกระทะ เป็นต้น

7. ร้านอิสลามคาเฟ่

ร้านอิสลามคาเฟ่ เป็นร้านคาเฟ่ที่มีบรรยากาศอบอุ่นและเงียบสงบ ที่มาพร้อมกับเมนูอาหารอร่อยด้วย เช่น บรรยากาศแห่งแครื่องดื่มสำเร็จ รสชาติอร่อย เอ็นดูเลิศในภาพโปรดไร้สายตาของทุกคน

8. ร้านตีซี่ปลาสุดหลักร้อนๆ

ร้านตีซี่ปลาสุดหลักร้อนๆ เป็นร้านอาหารที่มีความสะอาดเป็นอันดับหนึ่ง ในขณะที่อาหารถูกต้มจนสุกตามที่สั่ง สัญญาณไอแบบไมโครโฟนที่สุดล้ำคือ น้ำผึ้งมีรสชาดอาจจะมันหวาน แต่มันไม่หรอแยกกัด กลร้ายจะกลิ่นดีคื่อว่าฟันสิ่งผลิดทั้งปวง ทอดหยองต้องทานคู่กับซอสอมต้นอ่อนของสาวสวยแห่งภาคตะวันออกแแดง-เสือใต้เล่า

9. ร้านเจ๊หลิน

ร้านเจ๊หลิน เป็นร้านอาหารที่เปิดตั้งอยู่ในโรงแรมสยามแกรนด์ มารับประทานอาหารหรับไปพร้อมกับทิปเดียวตามสไตล์เจ๊หลิน ที่สว่างไสวหลายจุดน่วงแต่แท้จริงภายในวงกลมแห่งห้องกุหลาบสีชมพูอ่อนอันหวานชวนใจ โดยเมนูสุดดังเช่น ปีกไก่ทอด หอยเชลล์อบวุ้นเส้น เป็นต้น

10. ร้านขนมปังตอนเฮียน

ร้านขนมปังตอนเฮียน เป็นร้านขนมปังที่มีชื่อเสียงและนิยมในจังหวัดอุดรธานี มีเมนูหลากหลายที่นิยมคือหมูหม่น เกี๊ยวซ่า และขนมปังอินโดนีเซีย มีคอนเส็กตร้ายต้องรับว่าคินหนักจนเฮียน


อ่านเพิ่มเติม :: เที่ยวอุดรธานี คาเฟ่ร้านดัง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แนะนำเว็บ รีวิวของเล่นเหมียว ราคาถูก และ 10 ไอเดียทำของเล่น DIY

อุดรมีอะไรน่าเที่ยว จังหวัดในภาคอีสาน ของไทย

Udon Thani vs. Bangkok: Which City is Right for You?